3 thực phẩm có thể ăn hàng ngày giúp làn da sáng bừng
phone
  • logo header
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

3 thực phẩm có thể ăn hàng ngày giúp làn da sáng bừng

  • Thứ sáu, 13:56 Ngày 24/06/2022
  • 3 loại thực phẩm này giúp cho làn da bạn sáng mịn hơn!

    Một làn da sáng và khỏe mạnh được nuôi dưỡng bởi lượng nước dồi dào và chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng. Sau đây là 3 loại thực phẩm có thể giúp thúc đẩy làn da rạng rỡ khi kết hợp với tập thể dục thường xuyên và một lịch trình ngủ đủ, phù hợp! Dưới đây là lời khuyên về thực phẩm tốt cho da từ các chuyên gia chăm sóc da Ksenia Sobchak và Jess Hernandez.

    1. Cá béo hoặc cá có dầu (cá hồi, cá thu, cá trích) 

    Hernandez giải thích, những loại cá này không chỉ giúp da bạn trắng sáng hơn khi ăn thường xuyên mà còn chứa vô số lợi ích làm đẹp da khác.

    Chuyên gia da liễu chia sẻ: “Cá béo hoặc cá có dầu là nguồn cung cấp axit béo Omega-3 tuyệt vời, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da. Axit béo Omega-3 và các protein khác có trong những loại cá này có thể giúp duy trì tính toàn vẹn và kết cấu của da, giữ cho da mềm mại".

    Ngoài ra, Hernandez lưu ý rằng vitamin E trong cá béo cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương oxy hóa do các yếu tố môi trường gây ra. Omega-3 trong hạt, là một thành phần quan trọng để có làn da sáng. Chúng tăng cường độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa sạm da. Cô ấy tiếp tục, chất béo lành mạnh từ cá béo, giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời và chứng viêm, làm chậm quá trình lão hóa sớm. Cá chứa nhiều protein, vitamin E và kẽm cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào hiệu quả và giúp da đàn hồi, khỏe và sáng hơn.

    2. Quinoa 

    Khi chuẩn bị bát hoặc salad vào mùa hè này, Hernandez gợi ý thêm quinoa vào các món ăn của bạn để có làn da sáng hơn. Hạt diêm mạch là "một nguồn protein thực vật tuyệt vời và nó là một loại thực phẩm tuyệt vời cho làn da sáng." Loại ngũ cốc cổ xưa này là một trong những nguồn cung cấp riboflavin lớn nhất trong chế độ ăn uống, giúp giữ cho làn da săn chắc đồng thời có khả năng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

    3. Lá màu xanh đậm

    Hernandez cho biết một loại rau mà bạn có thể cho vào trong các món salad mùa hè của bạn— các loại rau có lá màu xanh đậm là thực phẩm tuyệt vời để có được làn da sáng mịn. Là một phần không thể thiếu của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào, rau xanh, đặc biệt là rau bina, rất giàu chất dinh dưỡng. Cải bó xôi cũng là một nguồn protein tuyệt vời. 

    Tương tự như trái cây họ cam quýt, rau xanh là nguồn giàu vitamin C, giúp hỗ trợ sản xuất collagen. Các chất dinh dưỡng khác trong lá rau xanh cũng có thể hỗ trợ trong việc giúp làn da của bạn luôn mịn màng và đủ ẩm. Chuyên gia da liễu Sobchak đồng ý và nói rằng bông cải xanh là một loại rau xanh khác có thể thúc đẩy làn da sáng và rạng rỡ hơn. Bông cải xanh là một loại rau chứa nhiều vitamin A và C, kẽm.

    Nguồn: 24h.com.vn

    tin tức khác ...

  • Bạn có nhận ra: Thức ăn bây giờ đã ngọt lên đáng kể so với 10 năm về trước?

    Bạn có nhận ra: Thức ăn bây giờ đã ngọt lên đáng kể so với 10 năm về trước?

    Nghiên cứu cho thấy những chiếc bánh quy được sản xuất năm 2019 có nhiều đường hơn 9% so với năm 2007. Lượng đường hóa học trong thực phẩm đóng gói thậm chí đã tăng 36% trong cùng khoảng thời gian đó.

  • 7 loại thực phẩm bạn không nên nấu trong nồi chiên không dầu

    7 loại thực phẩm bạn không nên nấu trong nồi chiên không dầu

    Nồi chiên không dầu rất tiện lợi nhưng không phải loại thực phẩm nào cũng thích hợp để cho vào.

  • 5 loại thực phẩm giàu vitamin chống viêm tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật

    5 loại thực phẩm giàu vitamin chống viêm tốt nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật

    Chế độ ăn uống ưu tiên các thực phẩm có tính chống viêm là một cách để ngăn ngừa bệnh tật. Nghiên cứu cho thấy, ăn những thực phẩm giàu vitamin có đặc tính chống viêm có thể giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như: tim mạch, viêm khớp, COPD và ung thư.

  • Công thức nấu thịt kho tàu đơn giản

    Công thức nấu thịt kho tàu đơn giản

    Thịt kho tàu là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt trong những ngày trời mưa hoặc hơi se lạnh.

  • Bữa sáng kiểu Anh gồm những gì?

    Bữa sáng kiểu Anh gồm những gì?

    Một bữa sáng kiểu Anh đầy đủ - được phục vụ ở Vương quốc Anh và Ireland - gồm 7 nguyên liệu. Món này phổ biến đến mức bạn có thể gọi nó ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

  • Kiểm soát thực phẩm thịt trên thị trường: Rõ lộ trình, giải pháp

    Kiểm soát thực phẩm thịt trên thị trường: Rõ lộ trình, giải pháp

    (HNM) - Nhằm thực hiện có hiệu quả Quyết định số 761/QĐ-UBND ngày 17-2-2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt "Mạng lưới cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội",...

  • TOP