phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

8 loại cá giàu dinh dưỡng

  • Thứ ba, 09:12 Ngày 03/09/2019
  • Cá hồi, cá cơm, trích, rô phi... giàu protein, vitamin, khoáng chất, omega-3, tốt cho sức khỏe con người.

    Cá hồi 

    Thịt cá hồi chứa hàm lượng lớn protein, axit béo omega-3, vitamin B, D và các khoáng chất thiết yếu. Để tránh làm mất đi những vi chất bổ dưỡng, người ta chế biến cá hồi thành sushi, chiên hoặc nấu lẩu.

    Mọi người nên ăn cá hồi ít nhất hai lần trong một tuần. Ảnh: Best Health

    Cá rô phi

    Cá giàu protein, ít chất béo, mức thủy ngân thấp nhất trong các loài cá nên phù hợp với trẻ em trên hai tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Trong 100 g cá có 26 g protein và chỉ chứa 2 g chất béo.

    Cá mòi

    Cá mòi là một loài cá nhỏ, màu trắng, vảy nhỏ, da bóng nhẫy. Dù kích thước nhỏ nhưng cá mòi chứa một lượng lớn omega-3, vitamin B12, D và canxi, DHA giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi. Cá mòi đóng hộp có chứa đầy đủ chất dinh dưỡng bởi trong hộp cá có đủ xương và da cá. 

    Cá trích

    Cá trích nhiều selen, vitamin B12, vitamin D, sắt và chất chống oxy hóa. Loại cá này còn được gọi là "cá béo" bởi dầu trong cá có chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho trí não.

    Cá thu Đại Tây Dương

    Loại cá này giàu protein, niacin, selen, magie, sắt, kali, nhiều vitamin D giúp tăng cường miễn dịch. Cá thu thường được hun khói hoặc đóng hộp, người dùng có thể phi lê cá thu tươi để chế biến món nướng.

    Cá cơm

    Cá cơm là một loại cá béo nhỏ cung cấp một lượng đáng kể EPA và DHA omega-3. Loại cá này có hàm lượng thủy ngân thấp nên được đánh giá là một trong những lựa chọn lành mạnh và an toàn cho mọi người.

    Cá hồi cầu vồng

    Thịt cá chứa hàm lượng protein cao và giàu omega-3. Trong 85 g cá chứa khoảng 17 g protein. Cá hồi cầu vồng nuôi thường an toàn hơn loại cá tự nhiên bởi hàm lượng tồn dư các chất độc hại ngoài biển sẽ được giảm đáng kể.

    Cá ngừ

    Trong 100 g cá chứa 184 kcal, 30 g protein, canxi 10 mg, magie 64 mg và các loại vitamin A, B, B6. Cá ngừ tươi hay cá ngừ đóng hộp đều vẫn giữ được vị ngon và giá trị dinh dưỡng. 

    vnexpress.net

    tin tức khác ...

  • Những loại thực phẩm ăn chung với nhau dễ gây ngộ độc, tiêu chảy

    Những loại thực phẩm ăn chung với nhau dễ gây ngộ độc, tiêu chảy

    Không phải cái gì ăn chung với nhau cũng là tốt, thậm chí có một số thứ khi kết hợp cùng nhau lại dễ gây ra những phản ứng tiêu cực cho sức khỏe của bạn.

  • 8 loại thực phẩm quen thuộc bạn vẫn rửa sai cách mà chẳng hay biết

    8 loại thực phẩm quen thuộc bạn vẫn rửa sai cách mà chẳng hay biết

    Muốn đảm bảo sức khỏe bạn cần biết cách làm sạch thực phẩm đúng cách.

  • 18 dụng cụ thông minh của nhà bếp hàng nghìn chị em nội trợ phát thèm hơn cả tiền bạc

    18 dụng cụ thông minh của nhà bếp hàng nghìn chị em nội trợ phát thèm hơn cả tiền bạc

    Vừa là gang tay vừa là giẻ rửa bát hay có hẳn riêng chiếc bàn chải rửa dao kéo không sợ bị đứt tay... là những dụng cụ hẳn chị em mê nấu nướng nào cũng muốn có trong tay.

  • Bữa ăn trưa đủ năng lượng cho nhân viên văn phòng

    Bữa ăn trưa đủ năng lượng cho nhân viên văn phòng

    Người làm việc văn phòng hay ăn trưa vội vàng, không đúng giờ, thiếu hụt dinh dưỡng nên cơ thể không đủ năng lượng làm việc.

  • ĐIỂM DANH BỘ DỤNG CỤ LÀM VIỆC KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP

    ĐIỂM DANH BỘ DỤNG CỤ LÀM VIỆC KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP

    Thớt, dao, xoong, chảo,… là những vật dụng quen thuộc trong bộ dụng cụ làm việc của bất kỳ một đầu bếp nào. Vậy bộ dụng cụ này còn bao gồm những vật dụng chuyên dụng nào khác? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để chúng tôi bật mí giúp bạn…

  • Những kiểu ăn sáng vừa giảm cân lại ngừa ung thư

    Những kiểu ăn sáng vừa giảm cân lại ngừa ung thư

    Quả mâm xôi, sữa chua, trứng, đậu đen, cá hồi hay ức gà… là những thực phẩm cần thiết cho bữa sáng giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

  • TOP