phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

8 thực phẩm cung cấp tinh bột tốt cho cơ thể

  • Thứ ba, 16:33 Ngày 30/07/2019
  • Khoai lang, củ dền, cà rốt, gạo lứt giúp cung cấp nguồn carb tốt cho hoạt động cơ thể vào trí não.

    Theo Eating Well, tinh bột (carb) là nhiên liệu cho các hoạt động về thể chất và trí não nhạy bén. Xoài là loại trái cây cung cấp tinh bột tốt cho cơ thể, vitamin C và A để tăng cường sức đề kháng.

    Củ dền tốt cho người thiếu máu, thiếu sắt và gặp hội chứng đau nửa đầu. Loại củ này cung cấp tinh bột tốt cho cơ thể và nên ăn tuần 2-3 lần.

    Chuối là sự lựa chọn hàng đầu của những người chơi thể thao và hoạt động trí óc bởi loại quả này cung cấp lượng tinh bột dồi dào. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày giúp cơ thể nạp đủ lượng kẽm và magie cần thiết.

    Cà rốt ăn sáng mắt và no lâu bởi lượng tinh bột dồi dào. Cà rốt có thể chế biến thành salad, canh củ hầm hay món xào đều bổ dưỡng.

    Các loại đậu vừa là nguồn carb tốt vừa giàu protein cho các hoạt động của cơ thể, giúp tăng cơ và cơ thể khỏe khoắn. Bổ sung đậu nhiều hơn vào chế độ ăn thay cho thịt đỏ để cơ thể đủ chất và phòng ngừa các căn bệnh thời đại như mỡ máu, ung thư.

    Yến mạch cung cấp lượng carb dồi dào và giúp giảm cân hiệu quả. Bữa sáng với yến mạch và trái cây là sự lựa chọn tốt cho hệ tiêu hóa.

    Gạo lứt, gạo nguyên cám là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe bởi giá trị dinh dưỡng và sự an toàn với cơ thể. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn gạo lứt thay vì hấp thụ nhiều gạo trắng.

    Một củ khoai lang cỡ vừa cung cấp khoảng 100g calo trong đó có 25g tinh bột có lợi cho cơ thể. Ăn khoai tốt cho người chạy bộ bởi thực phẩm này cung cấp nhiên liệu và dinh dưỡng dồi dào. Ăn thực phẩm này còn có lợi cho hệ tiêu hóa bởi khoai giàu chất xơ.

    vnexpress.net

    tin tức khác ...

  • Những kiểu ăn sáng vừa giảm cân lại ngừa ung thư

    Những kiểu ăn sáng vừa giảm cân lại ngừa ung thư

    Quả mâm xôi, sữa chua, trứng, đậu đen, cá hồi hay ức gà… là những thực phẩm cần thiết cho bữa sáng giúp giảm cân và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

  • Top 12 thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe

    Top 12 thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe

    Thiếu máu là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách ăn nhiều các thực phẩm bổ máu, tăng lượng hồng cầu trong cơ thể.

  • Thêm 5 loại gia vị này vào món ăn là hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn rất nhiều đấy

    Thêm 5 loại gia vị này vào món ăn là hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn rất nhiều đấy

    Các loại gia vị dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch.

  • 3 loại thực phẩm và 4 điều cấm khi ăn sáng nhiều người đang mắc phải

    3 loại thực phẩm và 4 điều cấm khi ăn sáng nhiều người đang mắc phải

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đối với những người vội đi làm và đi học, bữa sáng lại thường chuẩn bị rất sơ sài, qua quít.

  • Những loại trái cây ít đường giúp giảm cân

    Những loại trái cây ít đường giúp giảm cân

    Trái cây đa phần đều tốt cho sức khỏe nhưng nếu cô nàng nào đang trong chế độ giảm cân thì nên chọn những loại trái cây ít đường dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng hoàn hảo mà làn da cũng đẹp lên từng ngày đấy.  

  • 7 loại thực phẩm tác động tốt - xấu tới não bộ của bạn

    7 loại thực phẩm tác động tốt - xấu tới não bộ của bạn

    Mỗi loại thực phẩm đều mang những tác động khác nhau tới sức khỏe nói chung và não bộ nói riêng.

  • TOP