Ăn sáng như thế nào để đủ chất dinh dưỡng?
phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

Ăn sáng như thế nào để đủ chất dinh dưỡng?

  • Thứ hai, 10:46 Ngày 01/07/2019
  • Bữa ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bổ sung năng lượng cho cả ngày dài.

    Một bữa ăn sáng hợp lý, so với tổng năng lượng cần cung cấp cho cơ thể trong 1 ngày sẽ chiếm: lượng carbohydrate khoảng 60%, lượng protein khoảng 10% -14%, chất béo chiếm khoảng 25% -30%.

    Vậy buổi sáng nên ăn gì để đủ năng lượng cho ngày mới? Bạn không nên bắt đầu một ngày mới uể oải, mệt mỏi mà hãy cùng khởi động với một bữa sáng tràn đầy năng lượng với các món ăn quen thuộc chứa tinh bột như: cơm, bánh bao, bánh mỳ, cháo, bún, phở, ngũ cốc,… đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như: trứng gà, sữa, sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu, thịt,… hoa quả và rau xanh.

    Và trước khi ăn, ngay sau khi bạn thức dậy, nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể, cũng góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động tích cực hơn để sẵn sàng “bổ sung năng lượng” cho ngày mới.

    Vào bữa sáng hãy tránh ăn cay bởi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ăn cay và mặn khi đói bụng cũng khiến bụng cồn cào và khó chịu, cơ thể khát nước suốt cả ngày.

    Hãy dành thời gian thưởng thức bữa ăn thực sự, ý thức được vị ngon mềm của món ăn, vị và mùi thơm của nước dùng. Đầu ngày, chúng ta thường có xu hướng ăn vội vàng để bắt đầu làm việc, tuy nhiên thói quen này gây hại. Vì thế, hãy dành khoảng thời gian hợp lý để thiết đãi cơ thể bằng bữa ăn đầy đủ dưỡng chất.

    Ý thức lắng nghe cơ thể khi ăn cũng giúp bạn biết được dạ dày có thể chứa được lượng thức ăn bao nhiêu. Dừng lại trước khi bạn cảm thấy no vì phải mất vài phút não bộ mới lắng nghe được cơ thể, mà lúc này bạn đã ăn hơi nhiều so với nhu cầu thực sự. Vì thế bạn hãy ăn từ từ

    motthegioi.vn

    tin tức khác ...

  • An toàn thực phẩm bếp ăn trường học: vấn đề Không thể lơ là

    An toàn thực phẩm bếp ăn trường học: vấn đề Không thể lơ là

    Công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tại bếp ăn trường học tại Hà Nội dù đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ mất ATTP. Đây là vấn đề được nêu ra tại Hội thảo công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể trường học do Sở Y tế Hà Nội tổ chức sáng 16/10.

  • Hà Nội tăng cường kiểm tra gắt gao mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp

    Hà Nội tăng cường kiểm tra gắt gao mặt hàng thịt trâu tại các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp

    (ĐCSVN)- Đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tăng cường kiểm tra các nguồn cung cấp nguyên liệu, thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, các bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp nhằm ngăn chặn các hành vi kinh doanh thực phẩm (thịt trâu giả thịt bò) và sử dụng thực phẩm quá hạn sử dụng để chế biến các suất ăn sẵn cho công nhân và người lao động.

  • 10 thực phẩm nhiều dinh dưỡng hơn khi nấu chín

    10 thực phẩm nhiều dinh dưỡng hơn khi nấu chín

    Một vài loại thực phẩm thường được dùng để ăn tươi sống nhưng nếu chế biến, mức độ dinh dưỡng sẽ tăng lên rất nhiều.

  • Cách tổ chức các bữa ăn bán trú ở Pháp

    Cách tổ chức các bữa ăn bán trú ở Pháp

    Từ 3 tuổi trở lên, trẻ em Pháp đến trường chỉ ăn một bữa, đủ 3 món: khai vị, món chính, tráng miệng; không có đồ ăn nhanh, nước uống hoa quả.

  • Nỗi lo của phụ huynh về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh

    Nỗi lo của phụ huynh về chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh

    Sự việc khẩu phần ăn trưa của học sinh tại một trường quốc tế ở TPHCM không đảm bảo dinh dưỡng khiến nhiều người có con theo học bán trú tại các trường phải giật mình. Họ e ngại rằng suất ăn của con mình có thực sự đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm?

  • 8 bẫy thực phẩm kém chất lượng ở siêu thị

    8 bẫy thực phẩm kém chất lượng ở siêu thị

    Những thực phẩm được đóng gói lại thường không an toàn, những thực phẩm có bao bì biến dạng rất có thể đã hết hạn...

  • TOP