Bữa ăn trưa đủ năng lượng cho nhân viên văn phòng
phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

Bữa ăn trưa đủ năng lượng cho nhân viên văn phòng

  • Thứ tư, 08:09 Ngày 28/08/2019
  • Người làm việc văn phòng hay ăn trưa vội vàng, không đúng giờ, thiếu hụt dinh dưỡng nên cơ thể không đủ năng lượng làm việc.

    Tiến sĩ Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, cho biết bữa trưa nơi văn phòng thường bị xem nhẹ do đặc thù công việc. Thực tế bữa trưa là bữa ăn lớn thứ hai trong ngày và cần cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể vào buổi chiều. Đây là thời gian cơ thể cần lấy lại cân bằng sau buổi sáng làm việc. 

    Theo tiến sĩ Ngữ, giờ nghỉ trưa thường không quá dài trong khi phải thực hiện các việc ăn uống, đi lại, ngủ nghỉ khiến bữa ăn trở nên vội vàng. Khi ấy hệ tiêu hóa bị quá tải do nhai không kỹ, nuốt quá nhanh, thực phẩm thô đi thẳng vào dạ dày. Thói quen này kéo dài gây hại đường ruột và hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày phải liên tục co bóp thức ăn. Ngay sau khi ăn phải tập trung trở lại với công việc, cơ thể hầu như không được nghỉ ngơi đủ.

    Vì vậy, để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên ăn đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ và cung cấp các nhóm chất cần thiết. Không ăn trước màn hình máy tính. Hãy tập trung vào bữa ăn ít nhất 20 phút.

    Bữa cơm trưa đủ dinh dưỡng gồm món mặn và tráng miệng.

    Bữa ăn trưa nên hạn chế tinh bột, bổ sung rau tươi, trái cây. "Kể cả ưu tiên nhanh gọn nhẹ nhưng đây là bữa ăn chính, không nên coi thường", bác sĩ Ngữ nói. Ví dụ, bữa trưa ăn xôi đủ năng lượng nhưng thiếu rau, nên ăn kèm hoa quả. Chỉ ăn bún, phở thì không đủ chất dinh dưỡng.

    Bạn có thể chuẩn bị bữa trưa từ nhà mang theo để kiểm soát lượng dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Bổ sung protein trong bữa trưa từ trứng, thịt gà, cá, giá, nấm, đậu... Bữa trưa cũng cần có axit béo thiết yếu từ hạt, quả bơ, dầu oliu, hạt lanh... hoặc cá thu, cá ngừ.

    Hạn chế uống nước ngọt, bia, hay nhậu gây kích thích không tốt cho công việc buổi chiều. Những món ăn cay, nóng cũng nên hạn chế tránh đầy bụng, khó tiêu.

    vnexpress.net

    tin tức khác ...

  • 3 việc quan trọng khi đi chợ, nấu ăn được WHO khuyến cáo để tránh COVID-19

    3 việc quan trọng khi đi chợ, nấu ăn được WHO khuyến cáo để tránh COVID-19

    WHO khuyến cáo người dân hạn chế chạm vào các động vật ở chợ, khi nấu ăn cần thường xuyên rửa tay với xà phòng, thay thớt, dao cho từng loại thực phẩm.

  • Phòng virus corona: WHO nêu 13 điều cần chú ý khi nấu ăn và đi chợ

    Phòng virus corona: WHO nêu 13 điều cần chú ý khi nấu ăn và đi chợ

    Những khu chợ ở Đông Nam Á là một trong các khu vực được nhắc đến trong hướng dẫn phòng bệnh đặc biệt mà WHO ban hành mùa dịch virus corona mới.

  • Sử dụng tỏi đen để tăng cường đề kháng chống virus Corona

    Sử dụng tỏi đen để tăng cường đề kháng chống virus Corona

    Ăn tỏi đen đúng cách không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh như tim mạch, ung thư và đặc biệt là trong mùa dịch bệnh cúm mang tên Corona.

  • 10 tác dụng diệu kỳ của muối tỏi

    10 tác dụng diệu kỳ của muối tỏi

    Bạn đã bao giờ được nghe và biết đến muối tỏi chưa? Bạn có biết muối tỏi có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe không?

  • PSA triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Virus Corona (nCoV)

    PSA triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Virus Corona (nCoV)

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (nCoV) gây ra, Công ty PSA đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV tại các tòa nhà theo tinh thần khẩn trương nhất, cụ thể:

  • Món ngon ngày tết của 3 miền

    Món ngon ngày tết của 3 miền

    Tết Nguyên đán là một dịp lễ quan trọng của người Việt, mang theo giá trị văn hóa đặc biệt. Và trong những ngày này, mọi sinh hoạt của đời sống thường nhật không thể sơ sài, mà sẽ được chuẩn bị kỹ càng, tốt đẹp để cầu mong may mắn cho năm mới.

  • TOP