phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

Mẹo chọn thực phẩm ăn uống đúng cách

  • Thứ tư, 15:37 Ngày 19/06/2019
  • Một quả trứng luộc cung cấp 94 calo còn trứng chiên đến 160 calo, tùy nhu cầu cơ thể bạn chọn cách chế biến phù hợp.

    Bạn chọn thực phẩm ít béo hoặc loại bỏ chất béo hoàn toàn trong chế độ ăn để theo đuổi lối sống lành mạnh. Trên thực tế, khi giảm độ béo trong sản phẩm, các nhà sản xuất sẽ bù lại bằng các thành phần khác để cải thiện hương vị như đường, chất béo chuyển hóa... có hại cho sức khỏe. Do đó, tốt hơn hết bạn chọn thực phẩm có 5% chất béo trong thành phần.

    Bạn thường giải khát bằng nước ép trái cây mà không biết rằng thực tế nước ép trái cây chứa rất nhiều đường và không có chất xơ, uống quá nhiều làm tăng sự thèm ăn và tăng cân. Nước trái cây có thể giúp thỏa mãn cơn đói nhưng không làm đỡ khát. Bạn nên dùng nước chanh ngâm sả, táo... vừa giải khát vừa thanh lọc cơ thể.   

    Ăn trứng chiên hay trứng luộc tốt hơn? Trứng luộc ít calo hơn so với trứng chiên (160 calo). Ăn 2 quả trứng luộc sẽ cung cấp cho cơ thể 188 calo, chỉ hơn một chút so với một quả trứng chiên.

     

    Nhiều người cho ​​rằng trái cây nước ngoài tốt hơn trái cây nội địa, thực tế thì không hẳn như vậy. Ví dụ, trái cây địa phương theo mùa lành mạnh hơn so với trái cây nhập khẩu đã qua mùa nên tươi nhờ chất bảo quản. Khi chọn mua hàng nhập khẩu nên xem các thông tin về ngày thu hoạch, thời hạn sử dụng, thành phần, truy xuất nguồn gốc... ghi trên bao bì sản phẩm.

    Thực phẩm hữu cơ lành mạnh và an toàn hơn sản phẩm thông thường nếu người trồng không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. Khi mua, nên chú ý đến thông tin, nguồn gốc và cả hình thức của thực phẩm.

    vnexpress.net

    tin tức khác ...

  • 5 loại thực phẩm không nên để tủ lạnh, vừa mất mùi vị còn hại sức khỏe

    5 loại thực phẩm không nên để tủ lạnh, vừa mất mùi vị còn hại sức khỏe

    Đối với một số loại thực phẩm nếu bạn cứ cố bỏ chúng vào tủ lạnh, có thể sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng đến mùi vị và sức khỏe.

  • Sai lầm khi ăn rau nhiều người mắc

    Sai lầm khi ăn rau nhiều người mắc

    Ngâm rau trong nước muối diệt khuẩn, nấu quá lâu, không gọt vỏ, thái củ quả trước khi rửa... là những sai lầm thường gặp khi ăn rau.

  • Cách nhận biết màng bọc thực phẩm kém an toàn

    Cách nhận biết màng bọc thực phẩm kém an toàn

     Màng bọc thực phẩm làm từ vật liệu PE an toàn hơn sản phẩm làm từ vật liệu PVC, và có thể nhận biết chúng qua đặc tính hóa học.

  • Ăn sáng như thế nào để đủ chất dinh dưỡng?

    Ăn sáng như thế nào để đủ chất dinh dưỡng?

    Bữa ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bổ sung năng lượng cho cả ngày dài.

  • Bật mí thời điểm vàng để nêm từng loại gia vị vào món ăn tránh rước bệnh vào thân

    Bật mí thời điểm vàng để nêm từng loại gia vị vào món ăn tránh rước bệnh vào thân

    Gia vị là nguyên liệu không thể thiếu khi chế biến món ăn. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách sử dụng chúng đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

  • Mùa hè muốn hạ nhiệt thì nên ăn gì: 5 thực phẩm có thể giúp

    Mùa hè muốn hạ nhiệt thì nên ăn gì: 5 thực phẩm có thể giúp "điều hòa nhiệt độ" cơ thể

    Khi cơ thể bị nóng nhiệt, nhiễm độc, cộng với thời tiết nóng nực sẽ khiến bạn mệt mỏi, suy kiệt, thậm chí sinh bệnh. Điều chỉnh chế độ ăn thanh nhiệt giải độc là chìa khóa để khỏe.

  • TOP