Top 12 thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe
phone
  • logo header
  • Sologan
search
  • Tiếng Việt
  • English

Ẩm thực

Top 12 thực phẩm bổ máu, tăng cường sức khỏe

  • Thứ năm, 08:54 Ngày 15/08/2019
  • Thiếu máu là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách ăn nhiều các thực phẩm bổ máu, tăng lượng hồng cầu trong cơ thể.

    1. Cá hồi

    Để cải thiện tình trạng thiếu máu của mình thì cá hồi là một món ăn đứng đầu danh sách. Bởi trong cá hồi chứa nhiều chất sắt, có ích trong việc điều trị thiếu máu, trong đó cá hồi được coi là một loại “siêu thực phẩm” vì có hàm lượng axit béo omega-3 rất phong phú.

    Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp sắt cho cơ thể, trong 100mg cá hồi chứa 0,7mg sắt. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe này.

    2. Rau có màu xanh đậm

    Thực phẩm xanh có màu xanh đậm là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống của những người đang mắc bệnh thiếu máu vì chúng cung cấp rất nhiều chất sắt non-heme.

    Đặc biệt cải bó xôi là một loại rau giàu dinh dưỡng, cải bó xôi rất dồi dào sắt, canxi, magiê, mangan và các vitamin thiết yếu. Sự hiện diện của chất sắt giúp loại rau này trở thành một trong những thực phẩm có khả năng phòng ngừa thiếu máu hiệu quả vì chúng giúp bù đắp lượng sắt mà cơ thể đang thiếu.

    3. Bí đỏ, cà rốt

     

    Bí ngô, cà rốt hội tụ rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, acid amin thiết yếu, canxi, kẽm, sắt, cobalt, phốt pho… Trong đó có vitamin B12 là một trong những thành phần quan trọng giúp tăng cường hoạt động của các tế bào hồng cầu trong máu

    4. Súp lơ xanh

    Súp lơ xanh là thực phẩm bổ sung rất nhiều chất xơ. Nhưng ngoài việc bổ sung chất xơ ra nó còn bổ sung lượng sắt, vitamin A, vitamin C, magiê tốt cho cơ thể

    5. Đậu phụ

    Nếu bạn là người ăn chay thì đây là loại thực phẩm rất có ích trong việc bổ sắt, hemoglobin trong máu. Vì cứ trong 100gr đậu phụ thì có 5,4mg sắt

    6. Nghệ, mật ong

    Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và măng-gan dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

    Ngoài ra, nghệ cũng có tác dụng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là chị em sau khi sinh  thường có khí huyết hư nhược, máu xấu thích tụ trong người nên sức khỏe thường rất yếu.

    Nghệ sẽ giúp đẩy máu xấu, huyết dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung. Giúp cơ thể mau chóng hồi phúc sức khỏe và làm đẹp da.

    7. Ức gà

    Ức gà là loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhất trong các loại bộ phận của gà. Trong 100gr ức gà thì có khoảng 0,7mg sắt. Ngoài ra các bộ phận khác như tủy, gan, xương cũng có tác dụng tăng cường lượng hemoglobin tốt cho cơ thể

    8. Thịt bò

    Thịt bò là loại thực phẩm rất tốt, có chứa lượng sắt rất lớn. Trong 85mg thịt bò thì có chứa tới 2,1mg sắt, chính vì vậy đây là nguồn cung cấp sắt phong phú và bổ sung lượng hemoglobin cho cơ thể.

    Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, không muốn tăng cân thì lên chọn thịt bò loại thịt thăn vì nó ít chất béo tránh được việc tăng cân không mong muốn cho cơ thể.

    9. Củ dền

    Củ dền được khuyến cáo dùng cho bệnh nhân thiếu máu. Các bác sĩ cho biết, uống hai chén nước củ dền trong một tuần giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu. Củ dền có thể nấu súp, uống nước ép hoặc ăn như một món salad.

    10. Rau mồng tơi

    Lá mồng tơi, rau cải bó xôi hay cải xoăn có nhiều vitamin K. Vitamin này có tác dụng kích hoạt protein giúp máu đông và cầm máu khi xảy ra chấn thương. Hãy bổ sung lá rau xanh để cơ thể thiếu lượng tiểu cầu.

    11. Lựu

    Hạt lựu rất giàu chất sắt giúp hỗ trợ tăng lượng tiểu cầu trong máu. Lựu còn chứa nhiều vitamin, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các bệnh như sốt xuất huyết. 

    12. Rau má

    Nước rau má giúp cải thiện chất lượng máu. Rau má giàu chất diệp lục và có cấu trúc phân tử tương tự cấu trúc phân tử của homoglobin máu người.

    Do đó, uống rau má làm tăng đáng kể số lượng tiểu cầu và hồng cầu. Uống một nửa cốc nước ép rau má có vắt vài giọt chanh rất tốt cho máu./.

    tieudungplus.vn

    tin tức khác ...

  • Giá gà tăng vọt

    Giá gà tăng vọt

    Hai tháng trước giá gà lông trắng ở mức 13.000 - 15.000 đồng một kg thì nay tăng lên 42.000 đồng.

  • Những thực phẩm

    Những thực phẩm

    Những món ăn được chế biến từ tôm được nhiều người yêu thích vì bổ dưỡng, ít calo. Tuy nhiên tôm là hải sản có thể gây dị ứng, dẫn đến mẩn ngứa, đau bụng, ngộ độc... Để tránh những điều không mong muốn thì nên tìm hiểu kỹ những thực phẩm không nên ăn cùng tôm.

  • Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử

    Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử

    Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của Thủ đô, sau đây là 6 cái tên nổi bật thường được báo nước ngoài gợi ý.

  • Những thực phẩm không dành cho người huyết áp thấp

    Những thực phẩm không dành cho người huyết áp thấp

    Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong điều trị và ngăn ngừa huyết áp thấp. Vậy người bị huyết áp thấp không nên ăn gì?

  • Cách nhận biết sản phẩm hữu cơ

    Cách nhận biết sản phẩm hữu cơ

    Để nhận biết được đâu là thực phẩm hữu cơ an toàn cũng không phải dễ. Nếu chỉ phát hiện bằng mắt thường thì rất dễ nhầm lẫn.

  • Bảo quản, sử dụng thực phẩm sao cho an toàn

    Bảo quản, sử dụng thực phẩm sao cho an toàn

    Gần đây xuất hiện thông tin về việc ăn cơm nguội dẫn đến ung thư.Thực hư của câu chuyện như thế nào?chúng ta cần biết cách bảo quản và sử dụng thực phẩm như thế nào để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • TOP